วันอังคารที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2556

กลุ่มขบวนการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม WWF


กลุ่มขบวนการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม WWF

จริยศาสตร์สิ่งแวดล้อม


ความหมาย

WWF (World Wide Fund For Nature) หรือเรียกว่า “กองทุนสัตว์โลก” เป็นองค์กรเอกชนอิสระที่ไม่แสวงหาผลกำไร ดำเนินงานด้านการอนุรักษ์เป็นเวลากว่า 50 ปี ได้รับการปกป้องอนาคตของธรรมชาติ เป็นองค์กรอนุรักษ์ชั้นนำของโลก ซึ่งทำงานอยู่ใน 100 ประเทศและได้รับการสนับสนุนโดย 1.2 ล้านคนในสหรัฐอเมริกาและใกล้กับ 5 ล้านทั่วโลก วิธีที่ไม่ซ้ำของ WWF ในการทำงานรวมถึงระดับโลกที่มีรากฐานในด้านวิทยาศาสตร์เกี่ยวข้องกับการดำเนินการในระดับท้องถิ่นจากทั่วโลกทุกคนและเพื่อให้แน่ใจว่าการส่งมอบโซลูชั่น(ทางออก)ที่เป็นนวัตกรรมที่ตอบสนองความต้องการของทั้งสองสิ่งคือคนและธรรมชาติ



ความเป็นมา

“กองทุนสัตว์โลก” ก่อตั้งขึ้นเมื่อ 29 เมษายน 2504 ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์โดยมีจุดเริ่มต้นจากความห่วงใยของ “เซอร์ จูเลียน ฮักซ์ลี่ย์” (Sir Julian Huxley) ในเรื่องการล่าสัตว์ป่าที่เกิดขึ้นในวงกว้าง

ในปี พ.ศ. 2503 ฮักซ์ลี่ย์ เดินทางไปยังอัฟริกาตะวันออก ในการประชุมของ UNESCO ว่าด้วยเรื่องการอนุรักษ์สัตว์ป่า ซึ่งทำให้เขาได้พบว่าสัตว์ป่าหลายชนิดกำลังถูกล่าอย่างหนัก และหากไม่มีการจัดการใดในอีก 20 ปี ข้างหน้า สัตว์ป่าเหล่านี้คงสูญพันธุ์ไปจากโลกนี้อย่างแน่นอน ด้วยเหตุนี้หลังจากที่ฮักซ์ลี่ย์เดินทางกลับสู่อังกฤษ เขาได้เขียนบทความตีพิมพ์ลงในหนังสือพิมพ์ เพื่อกระตุ้นเตือนให้ประชาชนชาวอังกฤษตระหนักถึงสิ่งที่กำลังเกิดขึ้น บทความของเขาได้สร้างกระแสให้คนอ่านหันมาตระหนักถึงความจริงที่ว่า การอนุรักษ์ธรรมชาติเป็นเรื่องที่ต้องจริงจังและให้ความสำคัญ

ภายหลังจากบทความของฮักซ์ลี่ย์ได้รับการแผยแพร่ มีจดหมายแสดงความห่วงใยต่อสิ่งที่เกิดขึ้นหลายฉบับถูกส่งกลับมาถึงเขา ซึ่งรวมถึงจดหมายของนักธุรกิจคนสำคัญอย่าง วิคเทอร์ ซโตแลน (Victor Stolan) ที่ได้แนะนำประเด็นสำคัญในการอนุรักษ์ไว้อย่างน่าสนใจว่า สิ่งที่จำเป็นเร่งด่วนในเวลานี้ก็คือ การจัดตั้งองค์กรนานาชาติเพื่อการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ จากคำแนะนำดังกล่าว ฮักซ์ลี่ย์ ได้หารือกับ แมค นิคโคลสัน (Max Nicholson)ประธานองค์กรพิทักษ์ธรรมชาติของอังกฤษ (Britain’s Nature Conservancy) เพื่อหาแนวทางในการจัดตั้งองค์กรดังกล่าว

ต่อมาในปี พ.ศ. 2504 นิคโคลสันได้รวบรวมคนรุ่นใหม่หัวก้าวหน้าจากหลายภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นนักวิทยาศาสตร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการประชาสัมพันธ์ และคณะกรรมการชุดต่างๆ เพื่อจัดตั้งองค์กรนานาชาติด้านการอนุรักษ์ขึ้น ในนาม WWF (World Wildlife Fund) ประธานคนแรกของ WWF ได้แก่ เซอร์ ปีเตอร์ สก๊อต (Sir Peter Scott) ซึ่งในอดีตเคยดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวยการสหภาพนานาชาติเพื่อการอนุรักษ์ธรรมชาติและทรัพยากรธรรมชาติ (World Conservative Union : IUCN)

ภารกิจ

1.อนุรักษ์ไว้ซึ่งความหลากหลายทางชีวภาพของโลก (Save biodiversity)


2.บรรเทาผลกระทบจากกิจกรรมของมนุษย์ที่ส่งผลต่อทรัพยากรธรรมชาติ (Reduce Humanity’s impact on natural habitats)


วิสัยทัศน์


การสร้างอนาคตที่ผู้คนอาศัยอยู่ในความกลมกลืนกับธรรมชาติ


การทำงาน
วิธีการที่ครอบคลุม ชนิดและแหล่งที่อยู่อาศัยมีความสำคัญต่อโลกที่มีสุขภาพดี แต่มุ่งเน้นไปที่พื้นที่เหล่านี้อย่างเดียวไม่พอ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั่วโลกเช่นการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและตัดไม้ทำลายป่ามีผลกระทบอย่างมากต่อการขยายพันธุ์ของโลกและสถานที่เช่นเดียวกับชีวิตของเราเอง วิธีการใหม่เพื่อการอนุรักษ์ที่ถูกต้องและ WWF สร้างนวัตกรรมในทุกขั้นตอนเพื่อให้แน่ใจว่าโปรแกรมของเรานำมาบวกเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงที่ยั่งยืน


WWF ดำเนินงานด้านการอนุรักษ์ด้วยความมุ่งมั่นที่จะปกป้องดูแลรักษาธรรมชาติและทรัพยากรสิ่งแวดล้อม โดยอาศัยข้อมูลทางวิชาการในการวางแผน การจัดการ และตัดสินใจ โดยเน้นการทำงานเพื่อหาทางออกในการแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นรูปธรรม


WWF ทำงานด้านการอนุรักษ์ใน 3 เขตพื้นที่ชุมชนทางนิเวศ คือ ทรัพยากรป่าไม้ ทรัพยากรน้ำจืดและทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง โดยทั้งสามเขตดังกล่าว คือ ตัวแทนพื้นที่สำคัญทางด้านชีววิทยาของโลก ซึ่งหล่อเลี้ยงและเกื้อหนุนการดำรงอยู่ของสิ่งมีชีวิตทุกประเภท ในขณะเดียวกันยังได้ระบุพันธุ์พืชและสัตว์ อันเปรียบเสมือนตัวแทนและสัญลักษณ์ของการทำงานอนุรักษ์ ซึ่งการปกป้องดูแลสายพันธุ์เหล่านั้นจะมีผลเชื่อมโยงไปยังการอยู่รอดของสัตว์น้อยใหญ่อื่นๆ อันรวมไปถึงถิ่นที่อยู่อาศัย WWF ยังกำหนดเป้าหมายในการรับมือกับภัยคุกคามจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาสอีกด้วย


WWF เน้นการทำงานในภาคสนาม เสริมสร้างศักยภาพในการบริหารจัดการทรัพยากรให้แก่กลุ่มคนที่เกี่ยวข้อง ปลูกสร้างจิตสำนึกผ่านกระบวนการสิ่งแวดล้อมศึกษา รวมถึงการริเริ่มสร้างสรรค์ค้นหาแนวทางที่เหมาะสมสำหรับการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติในระดับนโยบาย


และเพื่อให้บรรลุภารกิจที่ได้วางไว้ WWF มุ่งประเด็นไปที่การอนุรักษ์ชนิดพันธุ์ที่อยู่ในสถานภาพเสี่ยงต่อการสูญพันธุ์ (Critical species) อนุรักษ์ระบบนิเวศที่สำคัญและมีความเปราะบาง (Critical places) รวมถึงการลดผลกระทบจากกิจกรรมของมนุษย์ที่ส่งผลต่อธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (Ecological Footprint) ไปพร้อมๆ กัน ประเทศไทยให้ความสำคัญต่อ 4 เขตภูมินิเวศที่ระบุไว้ใน WWF Global 200 อันประกอบด้วย เขตภูมินิเวศเทือกเขาตะนาวศรี-ถนนธงชัย ป่าดิบแล้งในลุ่มน้ำโขงตอนล่าง ลุ่มน้ำโขง และทะเลอันดามัน


ซึ่งแนวทางการดำเนินงานของ WWF ไม่ต้องการแยกมนุษย์ออกจากธรรมชาติ หรือต้องย้อนเวลากลับไปสู่ยุคเก่า หรือปฏิเสธการพัฒนาและความเจริญของประเทศ แต่ WWF มุ่งมั่นที่จะค้นหาทางเลือกที่เหมาะสมและปฏิบัติได้จริง ที่จะช่วยดูแลรักษาธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมของโลกได้อย่างยั่งยืน


WWF เชื่อว่า โลก คือ สถานที่ที่มนุษย์และธรรมชาติสามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างสอดคล้องและกลมกลืน ในสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน ตั้งแต่วันนี้จนถึงคนรุ่นต่อๆ ไป

สถานที่สำคัญ

WWF ทำงานเพื่อปกป้องสถานที่บนพื้นฐานของความมั่งคั่งและความหลากหลายของชีวิตพวกเขาสนับสนุนความท้าทายที่พวกเขาเผชิญการทำลายล้างและความสามารถของเราที่จะส่งผลกระทบต่อพวกเขาในเชิงบวก


สายพันธุ์สัตว์ที่สำคัญ

สัตว์ทะเล

กระ แซลมอนแปซิฟิก โลมาและปลาโลมา ปลาวาฬ ซีล

สิงโตทะเล อีกัวน่าทะเล ปลาทูน่า เฟนกวินกาลาปากอส

บิซอพ

แมวใหญ่

โครงการเร่งด่วนสำคัญที่ได้รณรงค์พร้อมกันทั่วโลก เช่น

โครงการป่าเพื่อชีวิต

โครงการคืนชีวิตให้แหล่งน้ำ

โครงการอนุรักษ์ทะเลและมหาสมุทร

โครงการอนุรักษ์พืชและสัตว์น้ำที่ใกล้สูญพันธุ์

บทบาทของกองทุนสัตว์ป่าโลกในประเทศไทย เช่น

โครงการอนุรักษ์แม่น้ำโขง

โครงการอนุรักษ์พื้นที่ชุ่มน้ำและชายฝั่งทะเล

โครงการรณรงค์เพื่อการไม่ค้าสัตว์ป่าและพืชป่าที่ผิดกฎหมาย


ภัยคุกคาม

1.การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

2.การตัดไม้ทำลายป่า

3.การค้าสัตว์ป่าที่ผิดกฎหมาย

4.น้ำมันและก๊าซกับการพัฒนา

5.มลพิษ

6.OverFishing


โครงการตัวอย่างของ WWF จากทั่วโลก


ฟุลเลอร์ Symposium 2013: กองกำลังธรรมชาติ


เกิดขึ้นทั่วโลกที่ชุมชนท้องถิ่นและชนพื้นเมืองขึ้นอยู่กับทรัพยากรทางธรรมชาติเช่นป่าไม้สัตว์ป่าและน้ำตามวิถีชีวิตของพวกเขา ชุมชนเหล่านี้มักจะพบติดอยู่ตรงกลางในขณะที่ความต้องการที่เพิ่มขึ้นทั่วโลกเป็นภัยคุกคามต่อฐานทรัพยากรของพวกเขา


ฟุลเลอร์ 2013 Symposium จะสำรวจวิธีการที่ชุมชนท้องถิ่นและชนพื้นเมืองสามารถช่วยให้ตัวเองด้วยการจัดการทรัพยากรธรรมชาติของตนเองและในทางกลับกันกลายเป็นแรงทั่วโลกสำหรับการอนุรักษ์ ลำโพงจากทั่วโลกจะมีส่วนร่วมในการสนทนาที่ใช้งานทั่วโลกรวมทั้งหัวข้อของการการตอบสนองในท้องถิ่นเพื่อกองกำลังเช่น ที่ดินโลกและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและการประเมินผลกระทบอนุรักษ์ชุมชน, เทคโนโลยีใหม่สำหรับการเร่งการเคลื่อนไหวทางสังคม, ความคิดริเริ่มของภาคเอกชนและโอกาสในนโยบายระดับโลก ฟุลเลอร์ประจำปี Symposium convenes ผู้นำทางความคิดในด้านวิทยาศาสตร์นโยบายการอนุรักษ์และการพัฒนาเพื่อหารือเกี่ยวกับวิธีการใหม่ ๆ ในการเผชิญกับปัญหาที่ซับซ้อนในโลกของเรา


ฟุลเลอร์ Symposium 2012: อาชญากรรมการอนุรักษ์


เราอยู่ในท่ามกลางวิกฤติการแสวงหาผลประโยชน์ทางอาญาของธรรมชาติ - ฆ่าที่ผิดกฎหมายการจับกุมและการค้าของป่าพันธุ์ - ได้ที่เพิ่มขึ้นไปยังจุดที่มันอาจจะยกเลิกรุ่นของความพยายามในการอนุรักษ์


ความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมใหม่และเสริมสร้างความเข้มแข็งการริเริ่มนโยบายมีศักยภาพในการเปลี่ยนกระแสต่อต้านองค์กรอาชญากรรมผลักดันจำนวนมากของสายพันธุ์ที่โดดเด่นที่สุดของเราที่มีต่อการสูญเสียและการวางชุมชนท้องถิ่นที่มีความเสี่ยง


ฟุลเลอร์ 2012 Symposium นำมารวมกันเป็นชุดที่มีความหลากหลายของผู้นำทางความคิดที่จะแบ่งปันความรู้ความเข้าใจในบทบาทว่าวิทยาศาสตร์นวัตกรรมและนโยบายสามารถเล่นในการต่อสู้กับอาชญากรรมเหล่านี้ ผ่านการนำเสนอและอภิปรายผู้เชี่ยวชาญด้านการคุยกันว่าค้าสัตว์ป่าที่ผิดกฎหมายอ่อนแออำนาจรัฐบาล wreaks ความเสียหายทางเศรษฐกิจคุกคามความปลอดภัยอาหารและสร้างความไม่แน่นอนทางแพ่งระหว่างชุมชนที่มีสิทธิ์เป็นทรัพยากรทางธรรมชาติของพวกเขาจะถูกขโมย


โครงการทุนธรรมชาติ


ทุนที่ได้รับมักจะคิดแคบ ๆ เป็นเมืองหลวงทางกายภาพ - เครื่องจักรเครื่องมือและอุปกรณ์ที่ใช้ในการผลิตสินค้าอื่น ๆ แต่ความมั่งคั่งและความเป็นอยู่ที่ดีของเรายังต้องอาศัยทุนธรรมชาติ ถ้าเราลืมสิ่งนี้เราเสี่ยงต่อการย่อยสลายบริการที่ระบบนิเวศตามธรรมชาติให้ที่สนับสนุนเศรษฐกิจของเราและรักษาชีวิตของเราบริการเหล่านี้รวมถึงน้ำบริสุทธิ์ของเราควบคุมสภาพภูมิอากาศของเราลดความเสี่ยงน้ำท่วมและพืชผลของเรา pollinating


ทุนธรรมชาติโครงการความร่วมมือระหว่าง WWF ธรรมชาติธรรมชาติ, มหาวิทยาลัยมินนิโซตาและ Stanford University การทำงานเพื่อให้ผู้มีอำนาจตัดสินใจด้วยวิธีการที่เชื่อถือได้ในการประเมินมูลค่าที่แท้จริงของบริการที่ให้ระบบนิเวศ


องค์ประกอบสำคัญของโครงการทุนธรรมชาติมีการพัฒนาเครื่องมือที่ช่วยให้ผู้มีอำนาจตัดสินใจป้องกันบริการหลากหลายทางชีวภาพและระบบนิเวศ


นักวิทยาศาสตร์ WWF ได้ช่วยพัฒนาลงทุน (การประเมินแบบบูรณาการบริการของระบบนิเวศและ Tradeoffs) เครื่องมือซอฟต์แวร์ที่ไม่ซ้ำกันที่รูปแบบและจัดส่งแผนที่การกระจายและความคุ้มค่าทางเศรษฐกิจของบริการของระบบนิเวศและความหลากหลายทางชีวภาพ การลงทุนจะช่วยให้ผู้มีอำนาจตัดสินใจเห็นภาพผลกระทบของการตัดสินใจและระบุความสมดุลและความสามารถด้านสิ่งแวดล้อมระหว่างผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจและสังคม, นักวิทยาศาสตร์ WWF ยังได้พัฒนาเสริมเครื่องมือนโยบาย เพื่อช่วยให้ผู้ใช้ลงทุนในการเปลี่ยนแปลงการตัดสินใจของโลกแห่งความจริงรวมถึงเครื่องมือในการพัฒนาสถานการณ์ในอนาคต . โครงการทุนธรรมชาติถือปกติเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในการฝึกอบรมคนในการลงทุนและระบบนิเวศข้อมูลการบูรณาการบริการในการตัดสินใจ

ส่งผลกระทบต่อการตัดสินใจทำทั่วโลก

เกาะสุมาตราประเทศอินโดนีเซีย

ในเกาะสุมาตราไม้ในเชิงพาณิชย์และการแปลงจะต้องอยู่อาศัยป่าเสือ, orangutans แรดและอีกหลายสายพันธุ์ที่หายากและใกล้สูญพันธุ์อื่น ๆ ด้วยการสนับสนุนจากโครงการทุนธรรมชาติ , WWF ได้วางแผนการกระจายและมูลค่าทางเศรษฐกิจของบริการของระบบนิเวศในแหล่งต้นน้ำสำคัญภายใต้แผนปัจจุบันและนำเสนอการใช้ที่ดินผลจะให้ป้อนข้อมูลไปยังภูมิภาคและระดับท้องถิ่นของรัฐบาลที่นำโดยการใช้ที่ดินการวางแผนความพยายาม

ทางทิศตะวันออกเทือกเขา Arc, แทนซาเนีย

การพัฒนาการเกษตรการเข้าสู่ระบบและมีการลดไฟป่าของเทือกเขาอาร์อีสเทิร์นร้อยละ 70 ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมาหลายพันคนที่คุกคามที่ผ่านมาของสายพันธุ์ที่หายากวิถีชีวิตของผู้คนและทรัพยากรน้ำและพลังงานโครงการทุนทำงานร่วมกับธรรมชาติ 40 การร่วมมือกันในประเทศแทนซาเนีย , สหราชอาณาจักรและแอฟริกาใต้ลงในแผนที่และมูลค่าภูเขา 'บริการของระบบนิเวศหลาย ข้อมูลนี้จะถูกนำมาใช้เพื่อการตัดสินใจคัดท้ายและทรัพยากรที่มีต่อการอนุรักษ์ป่าไม้และการจัดการลุ่มน้ำ

มหานครภูมิ Virungas

การบุกรุกไม้เถื่อนมลพิษและการเหมืองแร่เป็นภัยคุกคามต่อความหลากหลายทางชีวภาพและวิถีชีวิตทั่วทั้งภูมิภาคของระบบนิเวศป่าไม้ที่อุดมไปด้วยความแตกแยกในสังคม Albertine อนุรักษ์ (Arcos)จะใช้ลงทุนผลที่จะได้รับการสนับสนุนของรัฐบาลและผู้มีส่วนได้เสียสำหรับการให้บริการของระบบนิเวศและการอนุรักษ์ความหลากหลายทางชีวภาพใน ภูมิทัศน์ Virungas ซึ่งครอบคลุมพื้นที่ของยูกันดา, รวันดาและสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก โครงการนี้ได้มีส่วนร่วมเชิงปริมาณและคุณค่าของบริการของระบบนิเวศและตรวจสอบความสมดุลระหว่างธุรกิจตามปกติ (BAU), เขียว, และสถานการณ์ตลาดที่ขับเคลื่อนด้วย เฟสต่อไปของโครงการนี้จะสร้างแรงจูงใจใหม่เพื่อการอนุรักษ์

โคลอมเบีย Amazon

Amazon Piedmont ของโคลัมเบียเป็นหนึ่งในพื้นที่ส่วนใหญ่ที่โดดเด่นทางชีวภาพของแอนดีสทางตอนเหนือของ นอกจากนี้ยังเป็นภูมิทัศน์ที่มีความสำคัญทางวัฒนธรรมที่ดีเป็นบ้านของบรรพบุรุษไปยังกลุ่มชนพื้นเมืองหลาย ป่าฝนและเมฆในภูมิภาค Putumayo โคลัมเบียของสังคมภายใน Amazon Piedmont ถูกคุกคามโดยความก้าวหน้าทางการเกษตร ranching และการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน กิจกรรมเหล่านี้จะมีผลกระทบต่อผลประโยชน์ที่ธรรมชาติให้รวมทั้งน้ำประปาและคุณภาพพังทลายของดินจับคาร์บอนและการอายัดและความหลากหลายทางชีวภาพ ผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศมากขึ้นผลกระทบเหล่านี้ซึ่งมีแนวโน้มที่จะมีผลกระทบอย่างรุนแรงต่อการพัฒนาในอนาคต

เพื่อระบุพื้นที่ใน Putumayo สังคมที่จัดหาบริการของระบบนิเวศหลายครั้งและอาจจะมีความเสี่ยงจากการเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศ WWF รับการสนับสนุนจากโครงการทุนธรรมชาติที่ใช้ในการลงทุนในการแมบริการที่สำคัญในระดับภูมิภาคและเปรียบเทียบบทบัญญัติของพวกเขาภายใต้สถานการณ์สภาพภูมิอากาศที่แตกต่างกัน พื้นที่ที่มีความเข้มข้นที่ใหญ่ที่สุดของบริการของระบบนิเวศและความเสี่ยงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศตอนนี้ถูกถือว่าเป็นเว็บไซต์ที่มีความสำคัญสำหรับการดำเนินการอนุรักษ์รวมทั้งจัดตั้งระบบ silvopastoral ซึ่งรวมต้นไม้ปกคลุมกลยุทธ์ที่ตั้งอยู่บน Ranchlands; และการพัฒนาค่าตอบแทนและผลตอบแทน สำหรับบริการของระบบนิเวศ (ศอฉ) โครงการซึ่งสร้างแรงจูงใจสำหรับการจัดการที่ดินที่ดีขึ้น

ชายฝั่งเบลีซ

ชายฝั่งเบลีซรวมถึงหินปะการังที่งดงามบึงป่าโกงกาง, หญ้าทะเลปะการังและอื่น ๆ กว่า 1,000 เก มันเป็นบ้านที่ร้อยละ 35 ของประชากรในเบลีซและสัตว์ใกล้สูญพันธุ์เช่นอินเดียตะวันตกตระกูล โครงการทุนธรรมชาติร่วมกับพันธมิตรในโซนชายฝั่งบริหารผู้มีอำนาจและสถาบัน (CZMAI) จะช่วยให้ผู้มีส่วนได้เสียตัวเลือกที่เป็นไปได้สำหรับการออกแบบของรัฐบาลแห่งชาติแผนจัดการชายฝั่งโซน ใช้ลงทุนพวกเขาจะระบุผลกระทบของรูปแบบการแบ่งเขตทางเลือกการประมงกุ้งก้ามกรามการท่องเที่ยวและนันทนาการการป้องกันชายฝั่งจากพายุและน้ำท่วมและที่อยู่อาศัยสำหรับสายพันธุ์ที่มีความสำคัญทางวัฒนธรรม

หัวใจของเกาะบอร์เนียว

หัวใจของเกาะบอร์เนียวเป็นพื้นที่ป่าภูเขาที่มีความหลากหลายทางชีวภาพที่โดดเด่นอยู่ในใจกลางของเกาะขนาดใหญ่อันดับสามของโลกครอบคลุมพื้นที่ของประเทศอินโดนีเซียมาเลเซียและบรูไนดารุสซาลาม- กว่าสองทศวรรษที่ผ่านมาของการเข้าสู่ระบบที่ไม่ยั่งยืนไฟไหม้การพัฒนาพื้นที่เพาะปลูกและการทำเหมืองแร่ได้นำไปสู่การลดลงอย่างมากและการย่อยสลายของระบบนิเวศป่าไม้และน้ำจืด WWF และหุ้นส่วนดำเนินการประเมินสภาพภูมิอากาศระบบนิเวศและเศรษฐกิจโดยใช้เครื่องมือการสร้างแบบจำลองหลายแห่งรวมถึงการลงทุนเพื่อเน้นวิธีการอนุรักษ์และการจัดการที่ดินอย่างยั่งยืนในหัวใจของเกาะบอร์เนียวสามารถช่วยสร้าง "เศรษฐกิจสีเขียว."

Amazon

WWF และหุ้นส่วนของเราทำงานร่วมกับรัฐบาลบราซิลเพื่อตรวจสอบว่ามีคุณค่า Amazon พื้นที่คุ้มครองพื้นที่ (ARPAs) คือการที่ประชาชนและโลกของ ที่สุดของ ARPAs ให้บริการ - เช่นก๊าซคาร์บอน sequestering ทำความสะอาดพื้นผิวน้ำรุ่นไฟฟ้าจากพลังน้ำและการให้ที่อยู่อาศัย - เป็นการยากที่จะค่าเพราะพวกเขาจะไม่ได้มีการซื้อขายในตลาด ในความร่วมมือกับวูดส์โฮสถาบันและมหาวิทยาลัยโบว์, WWF ใช้แผนที่การใช้ที่ดินในระดับภูมิภาคและชีวฟิสิกส์และข้อมูลทางเศรษฐกิจที่มูลค่าสินค้าและบริการที่ ARPA ให้ mainstreams WWF ค่าของธรรมชาติในการทำงานทั้งหมดทั่วโลกที่มีโครงการที่คล้ายกันเกิดขึ้นใหม่ในอาร์กติก, จีน, สามเหลี่ยมปะการัง, หิมาลัยตะวันออกและลุ่มแม่น้ำโขง

การทำงานกับ Coca-Cola ในการปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้พลังงานและลดการปล่อยมลพิษ

เปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศเป็นภัยคุกคามที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกของเราทุกวันนี้ WWF และ บริษัท Coca-Cola ได้ทำงานเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้พลังงานและลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก

เป้าหมายคือการเติบโตทางธุรกิจที่ปราศจากคาร์บอนทั่วโลกและลดการปล่อยก๊าซร้อยละห้าในประเทศที่พัฒนาแล้วภายในปี 2015

ผลการศึกษา เพื่อสนับสนุนเป้าหมายนี้WWF และ บริษัท Coca-Colaพัฒนาเครื่องมือประสิทธิภาพการใช้พลังงานในการระบุโอกาสในการประหยัดพลังงานในการดำเนินงานของ บริษัท ฯ นอกจากนี้ WWF ยินดีกับ บริษัท Coca-Cola เป็นของสภาพภูมิอากาศโปรแกรมเซฟเวอร์ , กลุ่มชนชั้นนำของ บริษัท ชั้นนำจากทั่วโลกที่มีการทำงานร่วมกับ WWF ไปอย่างรวดเร็วลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของพวกเขา


ในปี 2011 ระดับการปล่อยก๊าซจากการดำเนินงานของ บริษัท ในประเทศที่พัฒนาแล้วเป็นร้อยละ 9 ด้านล่าง 2004 ปล่อยพื้นฐานไปข้างหน้าของเป้าหมายที่วางแผนไว้ 2015 ร้อยละ 5 ทั่วโลก แต่ปล่อยก๊าซเรือนกระจกที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการผลิตอยู่ที่ร้อยละ 11 สูงกว่า 2,004 พื้นฐาน แม้ว่าปริมาณการขายที่เพิ่มขึ้นร้อยละ 35 และความเข้มการปล่อย ปันส่วนจากการปล่อยปริมาณการขายได้เพิ่มขึ้นร้อยละ 17, Coca-Cola และพันธมิตรด้านบรรจุขวดรับทราบมีการทำงานมากขึ้นที่จะทำ ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามช่องว่างการปล่อยก๊าซทั้งระบบนี้หุ้นส่วนการพัฒนา 10 ปฏิบัติ การประหยัดพลังงานท้าทายเพื่อให้ความรู้เข้มงวดทั่วโลกเกี่ยวกับกลยุทธ์การลดคาร์บอนในขณะที่การมีส่วนร่วมให้กำลังใจและเข้มงวดให้เพื่อเปรียบเทียบประสิทธิภาพการทำงานกับคนอื่น ๆ ทั่วทั้งระบบ แคมเปญระบุ 10 เรียบง่ายประหยัดเงินการปฏิบัติพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพที่สามารถดำเนินการได้ในระดับโรงงานนับตั้งแต่เปิดตัวของการรณรงค์ในเดือนมกราคมปี 2011 รวม 127 สิ่งอำนวยความสะดวกได้เสร็จสิ้นทั้ง 10 กระทำที่แนะนำ Coca-Cola กลุ่ม Icecek ของเข้มงวดในประเทศตุรกีเป็นครั้งแรกที่จะเสร็จสมบูรณ์ 10 ความท้าทายและได้รับการรับรองแพลทินัมแรกจาก Coca-Cola และ WWF สำหรับความสำเร็จนี้ในปี 2012 ถ้าเข้มงวดทั้งหมดให้เสร็จสมบูรณ์ความท้าทายที่พวกเขาจะช่วยให้ Coca-Cola พบประมาณร้อยละ 60 ของการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกต้องพบกับเป้าหมาย 2,015

WWF และ บริษัท ทีม Coca-Cola ขึ้นเพื่อปกป้องหมีขั้วโลก


อาร์กติกเป็นภูมิทัศน์ที่น่ากลัวและเป็นหนึ่งในที่ใหญ่ที่สุดในสถานที่ที่เป็นธรรมชาติมากที่สุดที่มีคุณค่าและเก่าแก่ที่สุดในโลก พื้นที่นี้ยังเป็นบ้านที่มีความหลากหลายของวัฒนธรรมของมนุษย์และสิ่งมีชีวิตปรับตัวสูงรวมทั้งวอลรัส Narwhal, ปลาวาฬเบลูกวางคาริบูและ หมีขั้วโลก


นอกเหนือไปจากความพยายามในการอนุรักษ์น้ำจืดของเรา WWF และ บริษัท Coca-Cola เข้าร่วมกองกำลังเพื่อช่วยปกป้องหมีขั้วโลกและที่อยู่อาศัยของตน อาคารเมื่อการสนับสนุน Coca-Cola นับตั้งแต่ 2007 ของ WWF ความพยายามในการอนุรักษ์หมีขั้วโลกเราได้เปิดตัวการรณรงค์หน้าแรกอาร์กติกในทวีปอเมริกาเหนือในช่วงเทศกาลวันหยุด 2011 เพื่อสร้างความตระหนักอย่างกว้างขวางและทุนสำหรับความพยายามเหล่านี้ เนืองจากความสำเร็จและแรงบันดาลใจที่สร้างขึ้นโดยอาร์กติกแรกในอเมริกาเหนือในปีที่เริ่มต้นของโปรแกรมที่กำลังขยาย 17 ประเทศในทวีปยุโรปในช่วงฤดู​​หนาว 2012/2013 ผ่านอาร์กติกหน้าแรก, WWF ได้รับการสามารถมีส่วนร่วมในการวิจัยในอาร์กติกสูงกว่าประเทศแคนาดาและกรีนแลนด์ซึ่งเป็นที่เชื่อกันว่าน้ำแข็งในทะเลฤดูร้อนจะยังคงที่ยาวที่สุด WWF ยังมีการเก็บรวบรวมข้อมูลที่สำคัญต่อระบบนิเวศในอาร์กติกและทำงานร่วมกับผู้อยู่อาศัยอาร์กติกและรัฐบาลในการพัฒนาแผนอนุรักษ์ในนี้ "พื้นที่น้ำแข็งครั้งล่าสุด." ปีแรกของการอาร์กติกแรกยกขึ้นเหนือ $ 2,000,000 ในการบริจาคสำหรับการทำงานของ WWF ความคิดริเริ่มนี้ เราหวังว่าจะร่วมกันเป็นผลมาจากปีที่สองอาร์กติกแรกเมื่อพวกเขากลายเป็นใช้ได้


การทำงานของ WWF และ Coca-Cola ที่จะอนุรักษ์น้ำจืด


ภารกิจของ WWF คือการอนุรักษ์ธรรมชาติและการป้องกันทรัพยากรธรรมชาติสำหรับคนและสัตว์ป่าชนิดน้ำจืดและแหล่งที่อยู่อาศัยอยู่ในหมู่ของสัตว์ใกล้สูญพันธุ์มากที่สุดในโลก


สำหรับ บริษัท Coca-Cola น้ำมีความสำคัญเชิงกลยุทธ์มันเป็นส่วนผสมหลักในผลิตภัณฑ์ของ บริษัท ทำให้ทุก นอกจากนี้ยังใช้ในการผลิตวัตถุดิบที่บริษัทซื้อเช่นน้ำตาลส้มและกาแฟ ความสามารถในการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติที่ก่อให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืนของธุรกิจในขณะที่ปกป้องแหล่งที่อยู่อาศัยที่พืชและสัตว์ป่าขึ้นอยู่กับคนเพื่อความอยู่รอด

การอนุรักษ์ลุ่มน้ำ


แม่น้ำและลำธารน้ำจืดให้ที่อยู่อาศัยสำหรับพืชและสัตว์เช่นเดียวกับการบริการที่มีคุณค่าให้กับประชาชนเช่นน้ำดื่ม, การชลประทานการควบคุมภาวะน้ำท่วมการขนส่งและการพักผ่อนหย่อนใจ ระบบนิเวศน้ำจืดสุขภาพเป็นสิ่งที่จำเป็นในการดำรงชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีโดยเฉพาะอย่างยิ่งในขณะที่เราต้องเผชิญกับการหยุดชะงักด้านสิ่งแวดล้อมในอนาคตเช่นการเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศ หลายคนที่ประสบความสำเร็จที่สำคัญห้างหุ้นส่วนสามารถเห็นได้ในการริเริ่มการอนุรักษ์ที่เกิดขึ้นในเจ็ดของโลกที่สำคัญที่สุดของลุ่มน้ำรวมทั้ง แม่น้ำแยงซีเกียง แม่น้ำโขง แม่น้ำดานูบ Rio Grande/ไชโยริโอ Niassa ทะเลสาบ


Mesoamerican พื้นที่รับน้ำในแนวปะการัง


เป้าหมายคือช่วยอนุรักษ์เจ็ดแอ่งน้ำจืดที่สำคัญและสร้างขึ้นจากกำไรการอนุรักษ์ในสามของแอ่งน้ำเหล่านั้นเพื่อขยายผลกระทบและขนาด


ผลการศึกษาของการทำงานเป็นหุ้นส่วนในแอ่งเหล่านี้ได้ข้อสรุปในปี 2012 กับความสำเร็จอย่างมีนัยสำคัญ ผลรวมที่อยู่อาศัยบูรณะประชากรเติบโตสัตว์ป่าปรับปรุงคุณภาพน้ำและความพร้อมการจัดการพื้นที่ชุ่มน้ำที่ดีขึ้นและมีส่วนร่วมของชุมชนที่เพิ่มขึ้นและการสนับสนุนสำหรับโครงการอนุรักษ์ ข้อมูลเพิ่มเติมมีอยู่ในเว็บไซต์ของเราอนุรักษ์น้ำจืด: www.wwfcocacolariverbasin.org ของเวียดนามสามเหลี่ยมปากแม่น้ำโขงทุ่งหญ้าได้สามเท่าและตัวเลขนกเพิ่มขึ้นห้าเท่าตั้งแต่ปี 2001 ในฐานะที่เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงการทำงานของเรา, ในปี 2012, รถรางฉิอุทยานแห่งชาติถูกกำหนดให้เป็นโลก 2000 Ramsar เว็บไซต์พื้นที่ชุ่มน้ำที่มีความสำคัญระหว่างประเทศ ความพยายามในการอนุรักษ์ความร่วมมือในRio Grande / ไชโยริโอได้นำไปสู่การคุ้มครองของ pupfish Julimes และการอนุรักษ์ถิ่นที่อยู่ที่เอลPandeñoฤดูใบไม้ผลิที่ตั้งอยู่ใน Julimes, เม็กซิโก pupfish เป็นที่รู้จักกันว่า "ปลาที่ร้อนแรงที่สุดในโลก" เนื่องจากการปรับตัวในการอาศัยอยู่ในน้ำพุร้อนได้ถึง 114 องศาฟาเรนไฮต์หลายคนประสบความสำเร็จในห้างหุ้นส่วนใน Rio Grande เกี่ยวข้องกับการปรับปรุงการไหลของน้ำผ่านแม่น้ำ เป็นตัวอย่างหนึ่งหุ้นส่วนทำงานตาม Elephant Butte เข้าถึงที่ใหม่เม็กซิโกรัฐเท็กซัสที่จะสร้างการถ่ายโอนครั้งแรกที่เคยมีสิทธิของน้ำผิวดินจากดินแดนการเกษตรเพื่อที่อยู่อาศัยริมฝั่งแม่น้ำ การถ่ายโอนนี้คือการจัดหาน้ำเพื่อรักษาพื้นที่ชุ่มน้ำและพืชน้ำท่วมซึ่งอาจเป็นจำนวนเงินเกือบ 60,000 แกลลอนต่อปี


ในMesoamerican Reefพื้นที่รับน้ำของกัวเตมาลาและฮอนดูรัสเราพยายามที่จะเสริมสร้างสุขภาพของ Reef Mesoamerican โดยการปกป้องลุ่มน้ำตอนบนในขณะที่ให้การดำรงชีวิตอย่างยั่งยืนสำหรับคนในท้องถิ่น ตั้งแต่ปี 2007, 11 ชุมชนใน Polochic และกัวแอ่งย่อยในกัวเตมาลาได้รับการยอมรับการปฏิบัติการเกษตรแบบยั่งยืน, transitioned กับกิจกรรมสร้างรายได้อื่น ๆ และมีส่วนร่วมในการปลูกป่าและโครงการป้องกันสันปันน้ำ การผลิตของพืชที่มีมูลค่าสูงเช่นกาแฟกระวานและน้ำผึ้งโดยชุมชนท้องถิ่นเหล่านี้ได้รับประโยชน์กว่า 500 ครอบครัวในขณะที่ช่วยควบคุมการกัดเซาะและการไหลบ่าข้ามนับพันเอเคอร์และป้องกันต่อการขยายตัวทางการเกษตรเป็นแม่น้ำแคว


ในประเทศจีนของแม่น้ำแยงซีเกียงเราได้ทำงานเพื่อปรับปรุงการอนุรักษ์ลุ่มน้ำผ่านการกำกับดูแลกิจการที่ดีและการจัดการแม่น้ำยั่งยืนควบคุมมลพิษบูรณาการและมีส่วนร่วมของชุมชน ห้างหุ้นส่วนที่จัดตั้งขึ้นห้าพื้นที่ชุ่มน้ำที่ลานเทียมเพื่อช่วยในการรักษาและการกรองน้ำเสียและกับการให้น้ำสะอาดสำหรับการส่งน้ำและการเจริญเติบโตผักอินทรีย์ ความสำเร็จของความร่วมมือ ได้แก่ การรักษาความปลอดภัยข้อตกลงกับ บริษัท พลังงานที่โดดเด่นพลังน้ำเพื่อสนับสนุนการไหลของน้ำที่ดีขึ้นในแม่น้ำ Huoxihe ความรู้แก่นักเรียนหลายร้อยจากมหาวิทยาลัยทั่วประเทศจีนผ่านพื้นที่ชุ่มน้ำเอกอัครราชทูตโปรแกรมการกระทำและช่วยสร้างพื้นที่ชุ่มน้ำแม่น้ำ Jialing เครือข่ายอนุรักษ์ซึ่งมีช่วงระยะเวลา 750,000 เอเคอร์ เพราะ บริษัท Coca-Cola ขึ้นอยู่กับเสบียงน้ำจืดแหล่งต้นน้ำเข้าใจและวิธีการที่พวกเขาทำงานเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งกับธุรกิจของตน ฐานะที่เป็นองค์กรอนุรักษ์แหล่งต้นน้ำมีความสำคัญต่อการทำงานของ WWFเป็นมากกว่าครึ่งหนึ่งของพื้นที่ชุ่มน้ำโลกที่ได้รับหายไปในศตวรรษที่ผ่านมาเพียงอย่างเดียว แหล่งต้นน้ำสุขภาพเป็นสิ่งที่สำคัญในการดำรงชีวิต, สุขภาพ, การเติบโตทางเศรษฐกิจและความเจริญรุ่งเรือง


การทำงานกับ Coca-Cola ในการปรับปรุงความยั่งยืนของส่วนผสมการเกษตร


บริษัท Coca-Cola เป็นผู้ซื้อที่สำคัญของพืชเช่นส้มอ้อยและกาแฟส่วนผสมที่ใช้ในผลิตภัณฑ์ของ บริษัท ฯ และผู้ใช้ที่สำคัญของน้ำ แต่ บริษัท ไม่ได้มีการควบคุมโดยตรงผ่านการปฏิบัติฟาร์มกำลังซื้อนั้นสามารถที่จะมีอิทธิพลต่ออุตสาหกรรมทั้งหมด


เป้าหมาย คือส่งเสริมการเกษตรแบบยั่งยืนในห่วงโซ่อุปทาน Coca-Cola ที่เน้นส้มอ้อยและข้าวโพด


ผลการศึกษาคือ WWF และ Coca-Cola ได้ขับโครงการปลูกอ้อยที่ยั่งยืนในประเทศออสเตรเลีย, บราซิล, แอฟริกาใต้และฮอนดูรัสการทำงานร่วมกับเกษตรกรอ้อยที่จะปรับให้พวกเขาปฏิบัติกับ Bonsucro มาตรฐานในเดือนมิถุนายน, 2011, โรงงานน้ำตาลในเซาเปาลู, บราซิลกลายเป็นคนแรกที่ได้รับการรับรองภายใต้ Bonsucro มาตรฐานและระบบ Coca-Cola เป็นครั้งแรกของผู้ซื้อน้ำตาลของโรงงานที่ผ่านการรับรอง ตั้งแต่นั้นมา 16 โรงงานอ้อยได้รับการรับรองในประเทศบราซิล ในตอนท้ายของ 2011, Bonsucro ได้รับการรับรองโรงงานได้ผลิตประมาณ 1.6 ล้านตันน้ำตาลในประเทศออสเตรเลีย, WWF และ Coca-Cola ยังคงทำงานกับเกษตรกรผู้ปลูกอ้อยเพื่อปรับปรุงการทำฟาร์มของพวกเขา ถึงวันที่ปลูกมีการปรับปรุงคุณภาพน้ำมากกว่า 26,000,000,000 แกลลอนไหลบ่าและน้ำระบายน้ำ ความพยายามเหล่านี้ได้ลดลงกว่า 183 ตัวชี้วัดของปุ๋ยและสารกำจัดวัชพืชวิ่งออกมาจากมลพิษที่ Great Barrier Reef เช่นอ้อยผลิตจากส้มและข้าวโพดสามารถมีผลกระทบขนาดใหญ่ในระบบนิเวศน้ำจืด ในช่วง 2012, ทีมหุ้นส่วนทำงานร่วมกับซัพพลายเออร์ที่มีส่วนผสมการเกษตรเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน map ริเริ่มสัตย์ซื่อกับ Coca-Cola ซัพพลายเออร์น้ำผลไม้ จากผลการวิจัยนี้ทีมอยู่ในขณะนี้มุ่งเน้นไปที่การพัฒนาทำงานร่วมกับเกษตรกรผู้ปลูกส้มในรัฐฟลอริดาที่อยู่ที่เร่งด่วนที่สุดของประเด็นการพัฒนาอย่างยั่งยืนหันอุตสาหกรรม หุ้นส่วนยังได้เลื่อนการผลิตข้าวโพดอย่างยั่งยืนและการจัดการที่ดีขึ้นผ่านการสร้างและความต่อเนื่องของโครงการนำร่องในประเทศสหรัฐอเมริกาและจีน พร้อมกับการพัฒนาอย่างยั่งยืนที่อยู่ของห่วงโซ่อุปทาน Coca-Cola ส่วนผสมของหุ้นส่วนที่มีการประเมินความยั่งยืนของการของการจัดหาวัตถุดิบที่ใช้สำหรับบรรจุภัณฑ์ของ บริษัท รวมทั้งบรรจุภัณฑ์กระดาษและพลาสติกชีวภาพ ในช่วง 2012, Coca-Cola และ WWF เสร็จการประเมินความเสี่ยงที่มาจากซัพพลายเออร์ที่เลือกกระดาษบรรจุภัณฑ์โดยมุ่งเน้นที่ภูมิภาคมีความเสี่ยงสูง โดยการระบุความเสี่ยงและโอกาสในกระดาษบรรจุภัณฑ์ของ บริษัท ผู้ผลิตฐานคู่ค้ามุ่งมั่นที่จะออกมาในช่วงแหล่งที่มาที่ไม่พึงประสงค์และเพิ่มปริมาณการได้รับการรับรองสนิทใจและรีไซเคิลกระดาษที่ใช้แหล่งที่มาของบรรจุภัณฑ์


สัตว์ป่าโครงการเทคโนโลยีอาชญากรรม


โลกคือการจัดการกับขัดขวางประวัติการณ์ในอาชญากรรมสัตว์ป่า . นี้การค้าที่นำโดยความผิดทางอาญาที่มีประสิทธิภาพเครือข่ายป่าชนิด devastates-ระบบนิเวศเกิดความเสียหายและคุกคามวิถีชีวิตของท้องถิ่นและความมั่นคงในภูมิภาค การต่อสู้กับอาชญากรรมสัตว์ป่าต้องมีการตรวจสอบใหม่และนวัตกรรมและระบบการบังคับใช้เป็นกลยุทธ์เพื่อลดความต้องการงาช้างนอแรดและชิ้นส่วนสัตว์ป่าอื่น ๆ


ในเดือนธันวาคม 2012, Google ได้รับรางวัล WWF ผลกระทบรางวัล 5,000,000 $ ทั่วโลกเพื่อสร้างร่มของเทคโนโลยีในการปกป้องสัตว์ป่า


สัตว์ป่าโครงการเทคโนโลยีอาชญากรรมโครงการนี้จะช่วยให้อาชญากรรมสัตว์ป่ารัฐบาลต่อสู้กับข้อได้เปรียบที่สำคัญ เครือข่ายแบบบูรณาการใหม่ของเทคโนโลยีที่จะช่วยลดการรุกล้ำและลดความเสี่ยงให้กับเจ้าหน้าที่สนามบนพื้นดิน


สัตว์ป่าอาชญากรรมโครงการเทคโนโลยีจะมุ่งเน้นการสร้างระบบราบรื่นของ4เทคโนโลยี ได้แก่


ระบบติดตามสัตว์ที่ราคาไม่แพงในท้ายที่สุดการใช้โทรศัพท์มือถือ (GSM) เทคโนโลยี


ระบบการสำรวจทางอากาศ (UAVs)


ตรวจตราพื้นดินมีผลบังคับใช้โดยพรานป่าโดยใช้การตรวจสอบเชิงพื้นที่และการใช้เครื่องมือการรายงาน (SMART)


เว็บไซต์ความสัมพันธ์ข้อมูลตามที่มีการลักลอบค้าสัตว์ป่าที่หน่วยสืบราชการลับและการจราจรการค้าสัตว์ป่าที่ตรวจสอบเครือข่าย








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น